NHẦM LẪN GIỮA GIẢI PHÁP QUẢN LÝ VÀ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ
 
Công nghệ phát triển kéo theo nhiều phần mềm, nền tảng công nghệ góp phần quan trọng vào việc quản lý và vận hành doanh nghiệp dễ dàng. Từ đó, tạo bước đệm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn hay nhầm lẫn giữa việc sử dụng công nghệ để quản lý với suy nghĩ rằng khi đã có công nghệ trong tay thì đương nhiên sẽ có giải pháp quản lý doanh nghiệp.
 
Hiện tại, không phải doanh nghiệp nào cũng đã tìm được cho mình giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Như khó khăn trong phân bổ và sử dụng nguồn lực, tốn nhiều thời gian trong các tác vụ văn phòng thủ công và những quy trình giấy tờ rườm rà, thiếu cơ sở để đánh giá nhân viên,… Do đó một số doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm đó là thay vì vạch ra giải pháp cải thiện quản lý sau đó đi mua các ứng dụng công nghệ về để hỗ trợ giải pháp đã đề ra, thì họ lại lựa chọn đi mua những phần mềm khi còn chưa thực sự hiểu những vấn đề đang tồn đọng của doanh nghiệp.
 
 
Các ứng dụng bên ngoài, đặc biệt là những ứng dụng được may sẵn và dập khuôn máy móc không thể đáp ứng được kì vọng sai lầm của các nhà quản trị là chỉ cần mua các phần mềm bên ngoài về sẽ tự động nâng cao được chất lượng quản lý doanh nghiệp.
 
Một trong những lầm tưởng lớn trong quản trị doanh nghiệp đó là mặc định khi đã có trong tay công nghệ thì sẽ có giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả, chứ không phải áp dụng công nghệ để hỗ trợ cho việc quản lý. Trên thực tế, việc nắm trong tay công nghệ hiện đại nhưng nếu nhà quản lý không biết cách vận dụng và vận hành chúng cũng như hiểu được những vấn đề đang tồn đọng trong quy trình quản lý doanh nghiệp, thì công nghệ sẽ trở nên lãng phí cũng như thậm chí khiến cho việc kiểm soát doanh nghiệp trở nên rối ren hơn. Nhà quản trị cần nắm bắt được những vấn đề và khó khăn trong việc quản lý của doanh nghiệp, từ đó đi tìm phần mềm công nghệ phù hợp để giải quyết bài toán quản trị tốt nhất.
 
Vậy nên doanh nghiệp cần tránh nhầm lẫn giữa giải pháp quản lý và giải pháp công nghệ, tránh việc tiêu tốn thời gian và chi phí nhưng vẫn không thể nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp.
 

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon