Công ty phần mềm Product và công ty phần mềm Outsource – Có gì khác biệt?
 
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời đại 4.0, ngành công nghệ thông tin (IT) của Việt Nam ngày càng phát triển thần tốc. Song hành với đó là sự ra đời của nhiều các công ty phần mềm Product và công ty phần mềm Outsource. Hãy cùng tìm hiểu về hai thuật ngữ trên và sự khác biệt giữa hai hình thức công ty phần mềm này.
 
Công ty phần mềm Product
 
Công ty phần mềm product là những công ty tự xây dựng sản phẩm, quảng bá và bán các sản phẩm ứng dụng phần mềm do chính họ làm ra. Nhóm khách hàng chủ yếu là những người dùng cuối (end-user) và doanh thu sẽ đến từ việc họ trả tiền để mua những phần mềm đó. Đặc trưng của những công ty phần mềm product là sẽ tập trung vào sự hài lòng của người dùng cuối để phát triển sản phẩm, nỗ lực hoàn thiện từ lúc bắt đầu đến khi nhận được phản hồi của khách hàng và tiếp tục ngày càng hoàn thiện theo từng năm. Đồng thời một ưu điểm của công ty Product là sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, không chỉ giúp tìm ra những vấn đề còn tồn đọng trong doanh nghiệp, mà còn có thể thiết kế ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và thực tiễn nhất với khách hàng.
 

 

Công ty phần mềm Outsource
 
Các công ty phần mềm outsource hay các công ty gia công phần mềm tập trung vào việc viết mã cho các trang web, web / ứng dụng di động hoặc trò chơi. Các công ty outsource sẽ không tập trung vào một phần mềm nhất định do chính họ làm ra mà sẽ chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác một cách nhanh chóng. Những công ty gia công sẽ chỉ làm việc với một hoặc một vài vấn đề nhỏ trong một khoảng thời gian nhất định, trái ngược với sự gắn bó suốt chu kỳ sản phẩm như công ty phần mềm product. Nhược điểm của những công ty Outsource là không cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng, mà thay vào đó nhiệm vụ của khách hàng là tạo ra chiến lược sản phẩm và lựa chọn công nghệ phù hợp cho ứng dụng.
 
Mỗi loại hình công ty phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên nếu bạn đang tìm cho doanh nghiệp của mình một giải pháp công nghệ hoàn thiện, phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp và được đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm thì công ty Product nên là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.
 

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon