ORGCHART – SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TRONG DOANH NGHIỆP
 
Organization chart (org chart) hay còn gọi là “Sơ đồ tổ chức” là một sơ đồ hiển thị hệ thống phân cấp mối quan hệ trong doanh nghiệp. Ứng dụng thường xuyên nhất của biểu đồ tổ chức là để hiển thị cấu trúc của một doanh nghiệp, chính phủ hoặc tổ chức.
 
Sơ đồ tổ chức có nhiều cách sử dụng và có thể được cấu trúc theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên vai trò chính của Org chart trong doanh nghiệp có thể kể đến như:
 
  • Hiển thị cấu trúc, hệ thống thứ bậc nội bộ doanh nghiệp.
  • Giúp nhân viên biết được người cần báo cáo là ai cũng như liên hệ cần thiết khi có vấn đề xảy ra.
  • Cho phép mọi người biết quyền và trách nhiệm có được đặt lên đúng lên người và việc không.
  • Giúp bộ phận quản lý nói chung biết được lượng nhân sự của từng phòng ban. Cũng như cách phân bổ nhân viên và tận dụng được nguồn lực khác hiệu quả hơn.

Ví dụ về sơ đồ tổ chức trong doanh nghiệp

 

Một trong những vai trò đặc biệt của Sơ đồ tổ chức khi áp dụng số hoá trong doanh nghiệp chính là Kiểm soát truy cập (Access Control). Kiểm soát truy cập là phương tiện để hạn chế quyền truy cập vào tài nguyên hệ thống chỉ cho những người dùng được ủy quyền với các quyền thích hợp dựa trên vai trò cũng như phòng ban của họ. Điều này đảm bảo việc dữ liệu và tài nguyên trong hệ thống doanh nghiệp được kiểm soát chặt chẽ, tránh việc rò rỉ thông tin. Từ đó đem đến rất nhiều lợi ích, như:
 
  • Cho phép doanh nghiệp duy trì một môi trường an toàn khi ngăn chặn việc sử dụng trái phép các tài nguyên thông tin hoặc rò rỉ thông tin mật của doanh nghiệp 
  • Và ngăn chặn các vi phạm dữ liệu có thể làm mất lòng tin của khách hàng và chịu các hình phạt tài chính.
 
Như vậy, có thể thấy, xây dựng Sơ đồ tổ chức vô cùng thiết thực và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Việc sở hữu một Sơ đồ tổ chức và biết cách áp dụng nó sẽ đem đến rất nhiều lợi ích về quản trị cho các nhà quản lý.
 

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon