90% DOANH NGHIỆP SMEs VIỆT NAM CHƯA NHẬN THỨC ĐẦY ĐỦ VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Đây là nhận định của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam năm 2020. Mặc dù doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam chiếm tới 97% nhưng thực trạng đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số còn chưa cao. Khoảng hơn 90% trong số họ chưa thực sự hiểu biết về tầm quan trọng của chuyển đổi số, và hơn 70% chưa biết bắt đầu từ đâu.

 

Năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx). Tuy nhiên, chỉ có khoảng 500 doanh nghiệp tham gia và đăng ký tài khoản trên cổng thông tin về đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp, khoảng 400 doanh nghiệp tự đánh giá mức độ và xác định được doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào nhằm đưa ra lộ trình, kế hoạch chuyển đổi số phù hợp với kế hoạch phát triển toàn diện.

Các chuyên gia cho rằng trong thời gian tới, các cơ quan quản lý Nhà nước cần có phương án hợp tác với doanh nghiệp; doanh nghiệp cũng cần cải thiện kỹ năng kết nối với nhau; cải thiện công tác quản lý, điều hành, kinh doanh, nghiên cứu và phát triển; mở rộng hệ thống cơ sở dữ liệu tạo điều kiện chuyển đổi số dễ dàng và hiệu quả hơn.

 

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon