DOANH NGHIỆP SMEs “NGẠI” CHUYỂN ĐỔI SỐ?

Mặc dù Chính phủ Việt Nam đã có chủ trương, định hướng và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số, nhưng các doanh nghiệp SMEs vẫn còn ngần ngại, chưa quyết tâm chuyển mình.

Vậy nguyên nhân cho thực trạng trên là gì?

  1. Quan điểm của nhà lãnh đạo: Chủ doanh nghiệp e ngại việc phải thích ứng với công nghệ hiện đại và nghĩ việc bỏ ra nhiều tiền để chuyển đổi số là không cần thiết vì dòng vốn còn chưa thực sự bền vững
  2. Ngân sách hạn chế: Chuyển đổi số đòi hỏi phải đầu tư vào công nghệ mới, cơ sở hạ tầng và đào tạo nhân sự. Các doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc phân bổ tài chính trong giai đoạn đầu chuyển đổi số.

Các rào cản của SMEs trong chuyển đổi số (Nguồn: Vnexpress)

3. Độ phức tạp: Việc triển khai nhiều công nghệ và tích hợp chúng vào các hệ thống có thể là một quy trình phức tạp, đòi hỏi chuyên môn chuyên sâu nhưng một số doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chưa đạt được.

4. Lo ngại về an ninh mạng: Việc sử dụng dữ liệu như Big data, IoT và Internet có thể khiến doanh nghiệp SMEs gặp phải các mối đe dọa an ninh mạng, khiến họ lo ngại về vi phạm dữ liệu hoặc các cuộc tấn công khác trên môi trường số.

Các chuyên gia cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, “chuyển đổi số” và “linh hoạt” được xác định là hai từ khóa giúp doanh nghiệp nhanh chóng ứng biến trong từng hoàn cảnh cụ thể. Tuy nhiên, chi phí đầu tư, ứng dụng công nghệ còn cao cũng như khó khăn trong thay đổi thói quen là hai rào cản hàng đầu trong chuyển đổi số.

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon