Phương pháp Agile được hình thành từ đâu?

 
🔸 Xu hướng phát triển của xã hội hiện nay hướng tới việc phân mảnh đầu ra, kết quả của 01 mong muốn thay đổi nào đó nhằm dễ dàng thực hiện, quản trị sự thay đổi mong muốn hơn. Việc này cũng giúp phản ánh sự thay đổi của bối cảnh, môi trường xung quanh với đầu ra, hướng đi của của Dự án. Giúp các cá nhân, tổ chức kiểm thử các ý tưởng, và có hiệu quả trong việc phân phối nguồn lực hay chuyển hướng mục tiêu, đầu ra (fail quick, fail cheap).
 
 
🔸Một ví dụ của xu hướng phân mảnh có thể thấy với ngành Viễn thông, khoảng hơn 1 thế kỷ trước, chuỗi giá trị dịch vụ viễn thông có thể được cung cấp từ đầu đến cuối chỉ bởi 01 công ty. Công ty này vừa sản xuất điện thoại để bàn, đồng thời cung cấp đường dây, trạm thu phát sóng, các gói dịch vụ. Trong khi đó, ngày nay, mỗi công đoạn của chuỗi giá trị đó, đã được tách ra và đảm nhiệm cung cấp bởi các đơn vị khác nhau.
 
🔸Tương tự như vậy, Agile là phương pháp quản lý dự án trong doanh nghiệp, hướng tới việc chia nhỏ đầu ra, công việc của dự án để thực hiện, quản trị và giải quyết, tạo ra những thay đổi nhỏ nhưng liên tục, với thời gian hoàn thành nhanh hơn. Ngược lại, Waterfall lại hướng đến việc tạo ra thay đổi lớn theo từng bước tuần tự cố định, với khung thời gian thực hiện dài hơn.
 

Liên hệ với chúng tôi tại:

🌐 Facebook: fb.com/sympervietnam
🌐 Linkedin: linkedin.com/company/symper/ 
☎️ Hotline: 090 461 4302
💌 Email: infor@symper.vn
 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon